ລາວໂຮມລາວ ເພື່ອປະຊາທິປະໄຕ

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: ພັກລາວແດງ ແຊກແຊງກິດຈະການພາຍໃນຂອງໄທຍ
Anonymous

Date:
ພັກລາວແດງ ແຊກແຊງກິດຈະການພາຍໃນຂອງໄທຍ
Permalink   
 


17424821_405508806485175_23885117605331361f38edef3384d5ea5da591d905c0e2a_620.jpg02fa051988f44fe58ee8685dcb45aae4_620.jpgd0ad7d08e29d4cf8a34738c0c251fe43_620.jpg967fd7732b4546269333df108f1ee724_620.jpg

17308707_405518496484206_735040215134331

"ประวิตร" ขอ ทางการลาว ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

300160_phl.prawitr_wngssuwrrn_prachumsph

 

"ประวิตร" แย้มคนในให้ข้อมูลบุกยึดอาวุธสงครามเครือข่ายโกตี๋ เหตุไม่อยากเห็นความรุนแรง ซัดกลับแดงปทุมฯ ใครจัดฉากกันแน่ สั่งประสานทางการลาวขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โวทหารเก่าผ่านสงครามมาเยอะ ไม่กลัวโดนลอบสังหาร "ตร." เร่งขยายผลฟันผู้บงการเบื้องหลัง "ดีเอสไอ" พร้อมรับเป็นคดีพิเศษ

เมื่อวันจันทร์ ปฏิบัติการตรวจค้นติดตามอาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และสิ่งของผิดกฎหมายของเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ยังคงดำเนินต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 300 นายเข้าตรวจค้นลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ที่ยังเปิดไม่ครบกว่า 1,000 ตู้ จากจำนวนกว่า 4,000 ตู้ บริเวณลานเก็บ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีการทำประวัติ ควบคุมส่วนของตู้ที่ตรวจค้นแล้ว เช็กยอด และยังมีการเปิดตู้รถทุกคันที่จะออกจากลาน โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจตู้ทุกใบจำนวน 2,203 ตู้ หลังผ่านการตรวจจะมีการจดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการจนถึงขณะนี้ยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ โดย 2 วันที่ผ่านมาสามารถตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ได้เพิ่มอีก 573 ตู้ รวมทั้ง 2 วันสามารถตรวจค้นไปได้แล้วจำนวน 1,128 ตู้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (รมว.กลาโหม) กล่าวถึงการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมากจากบ้านพักของเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ภายในบริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 1/1 หมู่ที่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และบ้านปูน 2 ชั้นว่า การดำเนินการดังกล่าวเราพยายามติดตามมาโดยตลอด ซึ่งพื้นที่นี้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบอาวุธสงคราม จากนั้นก็มีการเคลื่อนย้ายอาวุธกลับเข้ามาอีก โดยชุดข่าวของตนได้ติดตามพฤติกรรมของกลุ่มนี้ รวมทั้งมีข่าวข้างในมา เพราะมีคนไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงได้ให้การข่าวตรงกัน จนเป็นที่มาของการตรวจค้นแล้วจับกุม ไม่ใช่อยู่ดีๆ จะเดินเข้าไปจับเลยแบบนั้นไม่ได้

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การข่าวต้องติดตามทุกเรื่อง ไม่เช่นนั้นประเทศก็ไม่สงบ ตนตามข่าวนี้มานาน ตามมาตลอด ไม่ต้องกลัวในเรื่องความมั่นคง เราตามทุกเรื่องจำไว้ ที่นายโกตี๋ออกข่าวมีการจัดฉาก ก็นายโกตี๋จัดฉากนั่นอย่างไร ก็ว่ากันไป ตอนนี้เอาตัวให้รอดเถอะ

ถามว่า มีข่าวอาวุธดังกล่าวจะนำมาลอบสังหารผู้นำ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เรื่องดังกล่าวนายโกตี๋เป็นคนพูดและประกาศลั่นเลย แถมมีคนรับลูก ซึ่งมีแนวทางว่าจะมาทำงานกันในแถวนั้น ซึ่งพวกคุณคิดดูแล้วกันว่าจะไปก่อเหตุที่ใด จะใช่แถววัดพระธรรมกายหรือไม่ ตนไม่รู้เพราะยังไม่เกิดขึ้น

"ผมจะขอตัวนายโกตี๋จากทางการลาวอยู่แล้ว เพราะมีคดีอาญาเรื่องคดีอาวุธสงครามในประเทศไทย ผมอยากได้ตัวเขา ซึ่งก็จะทำเรื่องขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน อะไรที่ทำให้เกิดความวุ่นวายเราจะต้องทำให้สงบ โกตี๋เองควรเห็นใจประเทศไทยเพราะว่าเป็นคนไทย เวลานี้คนไทยต้องการความสงบ อยากให้ไปย้อนดูในอดีตว่านายโกตี๋เป็นใคร ทำอะไรมาบ้าง อย่างไรก็ตามผมย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ทำให้ผมหวั่นไหวใดๆ เลย เพราะผ่านศึกสงครามมาเยอะ เราทำเพื่อรับใช้ชาติ ตอนนี้อายุเยอะแล้ว" พล.อ.ประวิตรกล่าว

รองนายกฯ กล่าวว่า การจับอาวุธสงครามได้จำนวนมากมองได้หลายอย่าง ทั้งมือที่สามและผู้จะเข้ามาก่อเหตุ ตอนนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าที่ติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดไม่หยุดเพียงเท่านี้

"จะมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ผมไม่ทราบและไม่เคยว่าใคร การที่แกนนำ นปช.ออกมาพูดผมก็ไม่เคยพาดพิงไปถึง ซึ่งจะใช่หรือเปล่าไม่รู้ นายโกตี๋จะเป็นเสื้อแดงปลอมก็ได้ เราไม่โทษใคร" รองนายกฯ กล่าว

ถามว่า การจับกุมในครั้งนี้จะกระทบต่อการสร้างความปรองดองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เราเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่นักการเมือง

ซักว่า เหตุใดอาวุธถึงมีจำนวนมากและเข้ามาช่องทางใด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ช่องทางธรรมชาติในประเทศมีเยอะมาก และชนกลุ่มน้อยก็มี ดังนั้นการลักลอบอาวุธเข้ามาในประเทศจึงสามารถทำได้

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 9 คนที่ถูกควบคุมตัวหลังปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุดในพื้นที่ 7 จังหวัด ซึ่งเป็นเครือข่ายโกตี๋ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารทำการซักถาม จากนั้นจะส่งตัวให้ตำรวจดำเนินการต่อ

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ในการตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนสงครามที่ตรวจยึด ได้สอบถามจากกองทัพและทราบว่า ปืนบางกระบอกเป็นปืนที่หายไปตั้งแต่เหตุการณ์ชุมนุมปี 2553 ส่วนปืนที่เหลือส่งมอบให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยักยอกปืนที่ค่าย ตชด.จ.อุดรธานีเมื่อปี 2554

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า การสอบสวนดำเนินคดีอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปราม แต่หากบางกรณีเข้าข่ายตามประกาศของกรมสอบสวนคดีพิเศษ สำนวนคดีก็จะถูกโอนไปให้ดีเอสไอรับผิดชอบได้ ซึ่งเครือข่ายโกตี๋นอกเหนือจาก 9 รายนี้แล้ว จะมีมากน้อยแค่ไหนต้องรอให้กองทัพสอบสวนก่อน แต่โดยวัตถุพยานที่ปรากฏบ่งชี้ว่ามีความผิดชัดเจน

"ยืนยันไม่ได้มีการจัดฉากกลั่นแกล้ง จะไปหาซื้อปืนเอ็ม 16 ที่ไหนมาแจกจ่าย โดยเฉพาะปืนบางชนิดไม่มีใช้ในราชการ กองทัพ หรือสำนักงานตำรวจฯ ด้วยซ้ำ บุคคลเหล่านี้อย่าไปเรียกว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเลย แต่ถ้าเรียกว่าเป็นกลุ่ม red radio ก็ถือว่าใช่" รอง ผบ.ตร.กล่าว

 

 



__________________
Anonymous

Date:
Permalink   
 

เช่นเดียวกับ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงยืนยันการตรวจยึดอาวุธเครือข่ายโกตี๋จำนวนมากว่า ไม่ได้เป็นการจัดฉากอย่างที่มีผู้สร้างประเด็น เพราะต้องดูเอาว่าสิ่งที่ยึดได้และจากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้เบื้องต้น 9 ราย เป็นชาย 7 ราย และหญิง 2 ราย ทุกคนให้การตรงกันว่ามีการสะสมอาวุธเพื่อไว้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

"การตรวจค้นครั้งนี้จะสืบสวนต่อไป ถ้ามีความเชื่อมโยงถึงใครต้องขยายผลต่อ แน่นอนว่าภาครัฐต้องสืบสวนให้มีความชัดเจนว่ามีการรับอาวุธมาจากที่ไหน ใครเป็นท่อน้ำเลี้ยง ต้องดำเนินคดีทั้งหมด โดยเฉพาะช่วงนี้อยู่ในช่วงดำเนินการตามโรดแมปให้เกิดความปรองดอง อะไรที่จะเป็นชนวนให้เกิดความขัดแย้ง เจ้าหน้ารัฐที่ต้องดำเนินการไปตามหน้าที่" พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว

ถามถึงประเด็นการนำอาวุธมาลอบสังหารผู้นำประเทศ รองโฆษก สตช.กล่าวว่า มีการปลุกระดมทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานการข่าว พบมีการเชื่อมโยงกับความพยายามก่อเหตุขึ้นจริง ไม่มีการไปปักปรำใครแน่นอน เพราะกลุ่มนี้หลังจากรัฐบาล คสช.เข้ามาบริหารประเทศ ได้มีความพยายามลดระดับความเชื่อถือของรัฐบาลและ คสช.มาตลอด

"สิ่งหนึ่งที่กลุ่มคนเหล่านั้นพยายามคือ พยายามที่จะบอกว่าไปลอบทำร้ายผู้นำประเทศ บุคคลวีไอพี รวมถึงการซ่องสุมกำลังระดมพลต่างๆ นานา แม้การตรวจค้นที่วัดธรรมกายก็มีความเชื่อมโยงที่แกนนำไปปรากฏในพื้นที่ ทำให้การตรวจค้นวัดพระธรรมกายเป็นไปด้วยความยากลำบาก การสอบปากคำผู้ที่ถูกควบคุมตัวทั้งหมดเป็นประโยชน์มากกับทางการในการขยายผลต่อไป" รองโฆษก สตช.กล่าว

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า ในการติดตามตัวโกตี๋ที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ มีการแลกเปลี่ยนด้านการข่าวไม่ว่าจะเป็นประเทศเพื่อนบ้าน หรือประเทศที่คาดว่านายโกตี๋ไปหลบอยู่ เพียงแต่อาจจะมีอุปสรรคจากการประสานงานบ้างก็เป็นเรื่องปกติ การประสานงานเราได้ใช้ความสัมพันธ์อันดีในส่วนของรัฐบาล ทหาร ตำรวจ และทุกช่องทางในการประสานงาน ซึ่งคดีมีอายุความ มีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว

"ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่เจ้าหน้าที่เชิญตัวมา มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับนายโกตี๋แน่นอน ทั้งพยานและคำให้การเชื่อมโยงสอดคล้องกัน" พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการรับโอนคดีอาวุธสงครามที่ยึดได้จากเครือข่ายโกตี๋เป็นคดีพิเศษว่า ดีเอสไอยังไม่ได้รับสำนวนจากกองปราบปราม เพราะทหารกำลังคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนอยู่ ซึ่งในเหตุการณ์ชุมนุมช่วงปี 2553 ดีเอสไอเคยแบ่งกลุ่มการดำเนินคดีเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มก่อการร้าย, กลุ่มการทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ, กลุ่มยุทธภัณฑ์ของทหารที่หายไป และกลุ่มที่มีระเบิดไว้ในครอบครอง

"จากของกลางที่ทหารยึดได้ครั้งนี้ ดีเอสไอสามารถรับมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อจากกองปราบฯ ได้ เนื่องจากเป็นคดีพิเศษที่ดีเอสไอเคยทำในกลุ่มยุทธภัณฑ์ของทหารที่หายไปเมื่อปี 2553 ซึ่งพบว่ามีการปล้นอาวุธไป แต่ยังไม่ได้ของกลางคืนและไม่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ ดังนั้นหลังจากพบของกลางครั้งนี้ ดีเอสไอก็จะทำการขยายผลสืบสวนสอบสวนเชื่อมโยงไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในสำนวนยุทธภัณฑ์ของทหารที่หายไปที่เคยตั้งคดีเอาไว้ในช่วงชุมนุมตอนปี 53 เพื่อจะทำสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป" อธิบดีดีเอสไอกล่าว.



__________________
Anonymous

Date:
Permalink   
 

300160_phl.prawitr_wngssuwrrn_prachumsph

ผมเห็นไปลาวตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้ใครมาสักคน ดีแต่โม้ งานนี้ก็แห้วเหมือนเดิม.....!

 



__________________
Anonymous

Date:
Permalink   
 

Anonymous wrote:

300160_phl.prawitr_wngssuwrrn_prachumsph

ผมเห็นไปลาวตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้ใครมาสักคน ดีแต่โม้ งานนี้ก็แห้วเหมือนเดิม.....!

 


 

images?q=tbn:ANd9GcRrjWew92KzAu1sm554hI5300160_phl.prawitr_wngssuwrrn_prachumsph

ຄືມາໂງ່ແທ້...! ຕັ້ງໜວ່ຍ (ຂຕລ) ແບບລັບໆ ຂື້ນມາຕີ້...! ເພື່ອເອົາໄວ້ ງັດຄໍ ກັບພັກລັດ ລາວແດງ

ເຊີນພວກເຈົ້າ ຂໍໄປໂລດ (ສົ່ງຜູ້ຮາ້ຍຂ້າມແດນ) ພວກມັນຈະບໍ່ຍອມສົ່ງໃຫ້ເດັດຂາດ



__________________
Anonymous

Date:
Permalink   
 

“บิ๊กตู่” ประสานลาว ล่า “โกตี๋”

560000003001301.JPEG

วันนี้ (21 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 13.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมากจากบ้านพักของเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) แกนนำเสื้อแดงปทุมธานีที่ จ.ปทุมธานี ที่ขณะนี้หลบหนีอยู่ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ว่าเป็นเรื่องของการติดตามอยู่แล้ว ได้มีการประสานความร่วมมือในระดับรัฐบาล และฝ่ายความมั่นคงของทั้งสองประเทศมาโดยตลอด ความร่วมมือต่างๆ ดีขึ้น ส่วนจะได้ตัวนายวุฒิพงศ์หรือไม่ ต้องใช้เวลาต่อไป

ປະສານໄປ ໄດ້ຫຼາຍປີຜ່ານມາແລ້ວ ບໍ່ເຫັນສົ່ງມາໃຫ້ ຈັກຄົນເລີຍ 555555 ພັກລັດ ລາວແດງ



__________________
Anonymous

Date:
Permalink   
 

ຄັກ​ເຈົ້າ​ລະ​ບໍ່? ສົມ​ໃຈ​ເຈົ້າ​ລະ​ບໍ່? ຍວກ ຍວກ !!!

อัยการชี้ “โกตี๋” ไม่เข้าข่ายคดีการเมือง ประสาน สปป.ลาวใช้ กม.ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน



__________________
Anonymous

Date:
Permalink   
 

ທາງທີ່ດີໃຫ້ທາງການໄທຍ໌ຫັນຫນ້າມາຮ່ວມມືກັບກຸ່ມລາວເສຣີ

ດີກວ່າໄປໃຫ້ລາວແດງຄອມມິວນີສ໌ຕົວະຕົ້ມຫລອກເຊົ້າ ຫລອກແລງຢູ່ແບບນີ້.

ລາວແດງຊ່ອຍກຸ່ມເສື້ອແດງລົ້ມເຈົ້າ

ໄທຍ໌ເສຣີກໍຕ້ອງແກ້ດ້ວຍ ຫນາມປັກເອົາຫນາມບົ່ງ ກໍແລ້ວກັນ.

 

 



__________________
Anonymous

Date:
Permalink   
 

 
Permalink Reply Quote 
 Printer Friendly

ທາງທີ່ດີໃຫ້ທາງການໄທຍ໌ຫັນຫນ້າມາຮ່ວມມືກັບກຸ່ມລາວເສຣີ

ດີກວ່າໄປໃຫ້ລາວແດງຄອມມິວນີສ໌ຕົວະຕົ້ມຫລອກເຊົ້າ ຫລອກແລງຢູ່ແບບນີ້.

ລາວແດງຊ່ອຍກຸ່ມເສື້ອແດງລົ້ມເຈົ້າ

ໄທຍ໌ເສຣີກໍຕ້ອງແກ້ດ້ວຍ ຫນາມປັກເອົາຫນາມບົ່ງ ກໍແລ້ວກັນ.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

ໃຫ້ເປັີດໂປງລາຍຊື່ ສະມາຊິກພັກລັດທີ່ຄ້າ ຢາບ້າ

ປ່ອຍຊື່ອອກມາເທື່ອລະຄົນ .......

 



__________________
Page 1 of 1  sorted by
 
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard