ລາວໂຮມລາວ ເພື່ອປະຊາທິປະໄຕ

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: พระสงฆ์พม่าชุมนุมประท้วงเรียกร้องปล่อยตัวนักโทษการเมือง
Anonymous

Date:
พระสงฆ์พม่าชุมนุมประท้วงเรียกร้องปล่อยตัวนักโทษการเมือง
Permalink   
 


พระสงฆ์พม่าชุมนุมประท้วงเรียกร้องปล่อยตัวนักโทษการเมือง

554000015460801.JPEG

ชาว พม่าในเมืองมัณฑะเลย์ยืนรวมกันอยู่ภายนอกวัด ที่พระสงฆ์ 5 รูป จัดการประท้วงเรียกร้องให้ทางการพม่าปล่อยตัวนักโทษการเมือง เมื่อวันที่ 15 พ.ย. -- AFP PHOTO.
blank.gif

       
เอเอฟพี - พระสงฆ์พม่า 5 รูป ชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวนักโทษการเมืองโดยเร็ววานนี้ (15 พ.ย.) พร้อมกับประขาชนที่ร่วมชุมนุมอยู่ด้วยอีกราว 500 คน
       
       พระสงฆ์ทั้งหมด 5 รูป ได้ขังตัวเองอยู่ภายในอาคารของวัด ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมัณฑะเลย์ และใช้เครื่องขยายเสียงประกาศข้อเรียกร้อง หลังจากการนิรโทษกรรมที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ถูกเลื่อนเวลาออกไป และคณะสงฆ์กลุ่มนี้ยังได้ติดป้ายผ้าภาษอังกฤษและภาษาพม่าที่มีข้อความว่า "เราต้องการอิสรภาพ" "ปล่อยนักโทษการเมืองทั้งหมด" และ "ยุติสงครามกลางเมือง" ไว้ที่บริเวณอาคารของวัดด้วย
       
       เจ้าหน้าที่รัฐบาลพม่ายืนยันว่า การประท้วงของคณะสงฆ์มีขึ้นจริง และว่าพระสงฆ์ทั้ง 5 รูปนี้มาจากกรุงย่างกุ้ง ไม่ใช่พระสงฆ์ในเมืองมัณฑะเลย์
       
       "พระสงฆ์ในพื้นที่ได้พยายามเจรจากับพระสงฆ์กลุ่มนี้เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น" เจ้าหน้าที่รัฐนายหนึ่ง กล่าว
       
       พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุ และว่ามีประชาชนกลุ่มใหญ่ที่รวมทั้งพระสงฆ์อีกหลายรูปได้นั่งอยู่ด้านนอกและ รับฟังการประท้วงอย่างสงบ
       
       พระสงฆ์ 5 รูประบุว่ามีอาหารและน้ำเพียงพอสำหรับอยู่แต่ภายในอาคารเพื่อประท้วงติดต่อกันนาน 3 วัน
       
       การปล่อยตัวนักโทษการเมืองทั้งหมดในพม่าที่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด นั้น เป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องสำคัญของบรรดาชาติตะวันตกที่กำหนดมาตรการคว่ำบาตร พม่าอยู่ในขณะนี้
       
       ทางการพม่าคาดว่าจะปล่อยตัวนักโทษการเมืองบางคนในวันจันทร์ (14 พ.ย.) ก่อนประธานาธิบดีเต็งเส่ง จะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมอาเซียนที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย ในสัปดาห์นี้ แต่การนิรโทษกรรมดังกล่าวต้องเลื่อนเวลาออกไปตามคำสั่งของสภาความมั่นคงแห่ง ชาติและการป้องกันประเทศ.



__________________
ความจีงแท้

Date:
RE: พระสงฆ์พม่าชุมนุมประท้วงเรียกร้องปล่อยตัวนักโทษการเมือง
Permalink   
 


yawnนั้นละพระมีส่วนร่วมกานเมือง พระลาวนอกประเทด ยังใด้กาคำชอบในกานสหลอง เวืยงจันให่ม ๔๕0 ปีฤมเฤเยีะแยะ เพาะเกั่งกานเทสนาในทางสังคมนียมสากลนะสีบอกให้.biggrin



__________________
Page 1 of 1  sorted by
 
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard