ລາວໂຮມລາວ ເພື່ອປະຊາທິປະໄຕ

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: เทพไท เชื่อแม้วมาลาวเคลื่อนไหวการเมือง
Anonymous

Date:
เทพไท เชื่อแม้วมาลาวเคลื่อนไหวการเมือง
Permalink   
 


เทพไท ยันปชป.ต้านปฏิวัติ เชื่อแม้วมาลาวเคลื่อนไหวการเมือง

397882_354123314599838_100000065161008_1400556_1246272143_n.jpg

เทพ ไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ยันพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติ เติือนรัฐบาลห้ามแตะ 3 เรื่อง แก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 112 และ พ.ร.บ.กลาโหม เชื่อ "ทักษิณ" ดอดเข้าลาว เพื่อเคลื่อนไหวการเมือง

วันที่ 22 ม.ค. เมื่อเวลา 11.00 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ขณะนี้อยู่ที่หลวงพระบาง ประเทศลาวว่า เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่กำลังท้าทายกลุ่มต่อต้าน โดยประเมินว่าขุมกำลังของตนเอง และมวลชนที่สนับสนุนระบอบทักษิณ กำลังเข้มแข็ง เหนียวแน่น ขณะที่กลุ่มต่อต้านมีกำลังอ่อนล้า ไม่เป็นเอกภาพ จึงย่ามใจ เคลื่อนไหวในประเทศที่อยู่ใกล้ประเทศไทย และพยายามรุกล้ำเขตแดนไทยตลอดเวลา เพื่อส่งสัญญาณให้มวลชนของตัวเองรับรู้ว่า อีกไม่นานจะได้กลับมาเมืองไทย แต่ถ้าดูสัญญาณจากกลุ่มต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ จะเห็นว่า แม้จะอ่อนล้า แต่ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณยังเป็นตัวปัญหา การปลุกกระแสต่อต้านก็ไม่ใช่เรื่องยาก โดยดูท่าทีจากการออกมาให้สัมภาษณ์ของประธานมูลนิธิโรงเรียนเตรียมทหาร ที่เรียกร้องให้กองทัพดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับกลุ่มที่ต้องการให้แก้ มาตรา 112 หรือท่าทีของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯที่ประกาศชัดเจนว่า กลุ่มพันธมิตรฯพร้อมที่จะสนับสนุนกองทัพ เพื่อยึดอำนาจและปฏิวัติประชาชนโดยประชาชนขึ้นมา ซึ่งสถานการณ์นี้ไม่เป็นผลดีต่อระบอบประชาธิปไตย จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพหลักการประชาธิปไตย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฝ่ายที่สร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ก็ต้องละเว้นเงื่อนไขและกลุ่มที่ต่อต้านก็ต้องเคลื่อนไหวในกรอบของกฎหมาย


นายเทพไท ยังกล่าวถึงข้อกล่าวหาที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่า พรรคประชาธิปัตย์รุมอัดกรณีการตั้งนางนลินี เพื่อหวังล้มรัฐบาลว่า ตนขอเรียนว่า กรณีของนางนลินีคนเดียวไม่ใช่เป้าที่พรรคประชาธิปัตย์จะล้มรัฐบาล แต่ถือเป็นจุดด่างของการเมืองไทยในยุคนี้ เราต้องการเตือนสติให้เห็นว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติอยู่เหนือผลประโยชน์คน คนเดียว และจะเป็นเรื่องหนึ่งที่จะตั้งเป็นกระทู้สดในสภา แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมาตอบด้วยตัวเองหรือไม่ ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัญญากับประชาชนว่า เป็นผู้จัดครม. ด้วยตัวเอง ก็ต้องกล้ามาชี้แจงในสภา ไม่ควรให้ม้าใช้ อย่าง ร.ต.อ.เฉลิม หรือนายณัฐวุฒิมาตอบแทนส่วนที่พรรคเพื่อไทยย้ำว่าจะไม่แก้ไขประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 112 ก็ต้องให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคนหยุดเคลื่อนไหวในเชิงสนับสนุน ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ไม่ว่าบนดินหรือใต้ดินโดยเฉพาะ ส.ส.ที่แฝงตัวในกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มนิติราษฎร์

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย ไม่พยายามหยุดการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ ที่ต้องแก้ไขมาตรา 112 นายเทพไทกล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของฝ่ายที่สนับสนุนให้แก้ โดยเฉพาะกลุ่มของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อรู้ว่ามีหลุม หรืออันตรายอยู่ข้างหน้า ก็จะเดินเข้าไปชนอีก ก็เป็นเรื่องบทที่ห้ามไม่ได้ แสดงว่าเป็นการสร้างเงื่อนไขให้มีการปฏิวัติ ทั้งที่รู้ว่าเป็นสิ่งละเอียดอ่อนต่อการเปลี่ยนแปลงก็ยังแหย่เข้าไป แสดงว่าต้องการหาเรื่องที่จะให้มีเหตุการณ์แบบนี้ และเชื่อมั่นว่าพลังมวลชนที่สนับสนุนสามารถที่จะต้านปฏิวัติได้ หากมีการปะทะกันขึ้น ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ประเทศจะต้องมีการสูญเสียเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะมีการปฏิวัติขึ้นในรัฐบาลนี้หรือไม่ นายเทพไท กล่าวว่า เงื่อนไขทั้งหมดอยู่ที่รัฐบาลฝ่ายเดียวว่าจะเดินเข้าไปในวังวนอุบาทว์นี้ หรือไม่ ถ้าอยู่เฉยๆไม่ไปแตะต้อง 3 เรื่อง คือ รัฐธรรมนูญ, ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.กลาโหม ทุกอย่างก็เรียบร้อย ขบวนการในระบอบประชาธิปไตยก็จะเดินหน้าไปได้ ไม่ว่ารัฐบาลจะประกาศว่าไม่เข้าไปเกี่ยวข้องแต่ในทางปฏิบัติ มีการเข้าไปยุ่งเกี่ยว ดังนั้นสังคมต้องจับตามองว่า ปากกว่าตาขยิบแบบนี้เขาต้องการอะไร ฝ่ายที่ออกมาประกาศว่า หากมีการก้าวล่วงในเรื่องอะไรบ้างนั้น เขาอาจจะทำการปฏิวัติได้ และเมื่อมีการก้าวล้ำเข้าไป รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ยังยืนยันว่าเราไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่นอกกรอบ ประชาธิปไตย ทุกฝ่ายจึงไม่ควรทำให้เรื่องต่างๆไปสู่ทางตัน เพราะการปฏิวัติรัฐประหาร ไม่ใช่ทางออกของประเทศ และไม่ใช่คำตอบของประเทศไทยในขณะนี้



__________________
Page 1 of 1  sorted by
 
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard