ລາວໂຮມລາວ ເພື່ອປະຊາທິປະໄຕ

Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  
Post Info TOPIC: ทูตด้านสิทธิมนุษยชนยูเอ็น ระบุ เลือกตั้งซ่อมพม่าเป็นบททดสอบสำคัญ
Anonymous

Date:
ทูตด้านสิทธิมนุษยชนยูเอ็น ระบุ เลือกตั้งซ่อมพม่าเป็นบททดสอบสำคัญ
Permalink   
 


ทูตด้านสิทธิมนุษยชนยูเอ็น ระบุ เลือกตั้งซ่อมพม่าเป็นบททดสอบสำคัญ

555000001739601.JPEG

นาย โทมัส โอเจีย ควินตานา ทูตด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ แถลงข่าวก่อนเดินทางออกจากสนามบินนานาชาตินครย่างกุ้ง วันที่ 5 ก.พ. นายควินตานาระบุว่าการเลือกตั้งซ่อมที่กำลังจะมีขึ้นในพม่าจะเป็นการทดสอบ สำคัญต่อความคืบหน้าการปฏิรูปประชาธิปไตยของพม่า. -- AFP PHOTO/Soe Than Win.
blank.gif

       
เอเอฟพี - ทูตพิเศษจากสหประชาชาติแสดงความชื่นชม วานนี้ (5 ก.พ.) ต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในพม่า แต่ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมที่กำลังจะมีขึ้นจะเป็นการทดสอบสำคัญต่อคำมั่นของรัฐบาลที่ จะปฏิรูปประชาธิปไตย
       
       นายโทมัส โอเจีย ควินตานา ทูตด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติในพม่า แสดงความยินดีต่อการปฏิรูปอย่างต่อเนื่องของพม่า นับตั้งแต่การเยือนครั้งล่าสุดเมื่อเดือน ส.ค.2554 แต่ระบุย้ำว่าความท้าทายยังคงมีอยู่มาก
       
       “การเลือกตั้งซ่อมที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 1 เม.ย.จะเป็นการทดสอบครั้งสำคัญว่ารัฐบาลคืบหน้าในกระบวนการปฏิรูปไปมากน้อย แค่ไหน” นายควินตานา กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าว และว่าการเลือกตั้งจำเป็นที่จะต้องดำเนินไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส
       
       นางอองซานซูจี ผู้นำฝ่ายค้าน ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วง 2 ทศวรรษ ถูกควบคุมตัวในบ้านพัก มีแนวโน้มที่จะได้รับเลือกเข้านั่งในสภาในการเลือกตั้ง เม.ย.นี้ และการตัดสินใจของนางอองซานซูจีที่จะเข้าร่วมการเลือกตั้งนับเป็นสัญญาณความ คืบหน้าสำคัญของประเทศ
       
       นายควินตานา กล่าวว่า พม่าต้องเรียนรู้บทเรียนจากการเลือกตั้งปี 2553 ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่า มีการโกงและไม่มีนางอองซานซูจีเข้าร่วมด้วย เนื่องจากอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวในบ้านพัก และว่า รายงานเกี่ยวกับความผิดปกติและข้อจำกัดในกิจกรรมรณรงค์หาเสียงของพรรคการ เมืองควรได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังก่อนการเลือกตั้งในเดือน เม.ย

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9550000016512



__________________
Page 1 of 1  sorted by
 
Quick Reply

Please log in to post quick replies.



Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard